วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

สุดยอดงานมหกรรมแสดงสินค้า 2012 China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair ครั้งแรกในไทย



สุดยอดงานมหกรรมแสดงสินค้าจากประเทศจีน 2012 China-ASEAN (Thailand) Commodity Fair (CACF) จัดแสดงสินค้าคุณภาพมากกว่า 400 ประเภท อาทิ เครื่องปั้นเซรามิค ชิ้นส่วนยานยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องมือก่อสร้าง อุปกรณ์และเครื่องจักรทางการเกษตร เป็นต้น ด้วยประสบการณ์หลายปีในการเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้ากวางตุ้ง  ของศูนย์ธุรกิจการค้าต่างประเทศ ประเทศจีน ทำให้งานนี้ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับความสนใจและมีผู้เข้าร่วมจากทั่ว เอเชีย มากกกว่า 10,000 คน ที่มีกำหนดจัดงานไปแล้วในวันที่ 6 -9 มกราคม 2555 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี



โดยมี นาย Ma Chun Zhi ประธานบริษัท China Foreign Trade Center (Group) เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และยังได้รับเกียรติจากนายอู่ หง เฟิง ประธานหอการค้าไทย-จีน, นายเหรียญชัย ลิขิตพฤกษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ และนายZhang Yi Ming ตัวแทนเอกอัครราชฑูตจีนประจำประเทศไทย ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ภายในงานอีกด้วย
งานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน จัดมาแล้วมากกว่า 110 ครั้ง โดยครั้งนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งแรกในประเทศไทย งานมหกรรมแสดงสินค้า CACF จัดบนพื้นที่กว่า 7,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 300 คูหา จาก 400 บริษัทผู้ผลิตชั้นำมาแสดงสินค้าภายในงาน ครอบคลุมกลุ่มเครื่องจักรกล เครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุก่อสร้าง และของใช้ในครัวเรือน ด้วยประสบการณ์ในการจัดงานแสดงสินค้ามาอย่างยาวนาน ทำให้ศูนย์การค้าต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความสามารถในด้านการ ประชาสัมพันธ์อย่างแข็งแกร่ง และคาดว่าจะมีผู้ร่วมชมงานที่มีอำนาจตัดสินใจซื้อจากทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 10,000 คน
งานครั้งนี้ได้นำสินค้านานาชนิดมาจัดแสดงมากมายที่ครอบคลุมสินค้าประเภท เครื่อง ปั้นเซรามิค ชิ้นส่วนยานยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องมือก่อสร้าง อุปกรณ์และเครื่องจักรทาง การเกษตร เป็นต้น โดยมีบริษัทชั้นนำ อาทิ Guangdong New Pearl Ceramic Group Co' Ltd, Guangdong New Zhong Yuan Ceramics Import & Export Co' Ltd., Foshan Monalisa Industry Co' Ltd. and Guangdong Dongpeng Ceramic Co' Ltd , Foshan Oceano Ceramic Co' Ltd. จากหลายมณฑล เช่น มณฑลกวางตุ้ง มณฑลฉงชิ่ง มลฑลเจ้อเจียงและมณฑลฝูเจี้ยน ที่มีชื่อเสียงในฐานการผลิตและฐานการส่งออกของแต่ละประเภทอุตสาหกรรม
นอกจากนี้ งานมหกรรมแสดงสินค้าในครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานรัฐบาลไทย อาทิ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และหน่วยงาน สมาคมธุรกิจอื่นๆ ของอุตสาหกรรมที่พร้อมจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับงานมหกรรมแสดงสินค้า แห่งประเทศไทย ซึ่งจะเป็นเวทีกลางที่จัดขึ้นเพื่อรวบรวมผู้แสดงสินค้า และเหล่าองค์กรชั้นนำจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียมาร่วมงาน เพื่อการเจรจาธุรกิจ พร้อมยังเปิดโอกาสในการขยายช่องทางการค้าและการลงทุนกับบริษัทต่างชาติ ร่วมมือกันพัฒนาอุตสาหกรรมและระบบการนำเข้า – ส่งออก แลกเปลี่ยนนวัตกรรม อีกทั้งยังเป็นการขยายเครือข่าย และสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจในการจัดหาตัวแทนทางการค้าใหม่ๆ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น