วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

“เมทัลเล็กซ์ 2011” เปิดตัวยิ่งใหญ่

กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ สมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมสนับสนุน และ รี้ด เทรดเด็กซ์ จัดตั้ง “โครงการบูรณภาคการผลิต หลังวิกฤตน้ำท่วม” ในงาน “เมทัลเล็กซ์ 2011” เร่งฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมการผลิตไทย หวังสร้างโอกาสการลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่างชาติ ด้านพาวิลเลียนต่างชาติคึกคัก 12 ประเทศ  ร่วมจัดแสดงเต็มกำลัง พร้อมตื่นตากับ Titan โชว์หุ่นยนต์จากประเทศอังกฤษ ผู้เข้าชมงานกว่า 65,000 คน เงินสะพัดกว่า 6 พันล้านบาท
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงานแสดงสินค้าและการประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติ จัดงาน “เมทัลเล็กซ์ 2011” มหกรรมเครื่องจักรกลและเทคโนโลยีโลหะการที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นเวทีแห่งการสร้างบรรยากาศการลงทุน สร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนต่างชาติ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 4,000 รายการ จาก 2,700 แบรนด์ จาก50ประเทศทั่วโลก ในวันที่ 21-24 ธันวาคม ณ ไบเทค บางนา


นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในฐานะประธานพิธีเปิดว่า แม้วิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของประเทศ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมการผลิต แต่ก็เป็นที่น่ายินดีที่ภาคเอกชนและภาครัฐของไทย ได้ผนึกกำลังกันอย่างเข้มแข็งเพื่อฟื้นฟูความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวคิดริเริ่มโดยกระทรวงอุตสาหกรรม และภาคเอกชน นำโดยสมาพันธ์สมาคมอุตสาหกรรมสนับสนุน และรี้ด เทรดเด็กซ์ รวมทั้งองค์กรพันธมิตร 40 องค์กร และผู้แสดงสินค้าในงานเมทัลเล็กซ์ 2011 ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจในการจัด “โครงการบูรณะภาคการผลิต หลังวิกฤตน้ำท่วม” พร้อมกับงานเมทัลเล็กซ์ 2011 เพื่อให้คำปรึกษา การแนะนำ และสร้างโอกาสในการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อกระตุ้นให้เกิดการฟื้นฟู ของโรงงานและบริษัทผู้ผลิตและรับช่วงต่างๆ
นายแพทย์ วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้กล่าวรายงานต่อประธานในพิธีเปิด “โครงการบูรณะภาคการผลิต หลังวิกฤตน้ำท่วม” ด้วยบริการ ONE STOP SERVICE ให้บริการแก่นักอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครบวงจร ทั้งด้านความรู้ การบูรณาการ การซ่อม การเงิน สินเชื่อประกันภัย และหาผู้รับช่วงการผลิตชั่วคราว เพื่อเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมไทยให้กลับมาเข้มแข็งโดยเร็ว พร้อมสร้างโอกาสการลงทุน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนชาวต่างชาติ
นายณรงค์ ลิมป์กิตติสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เผย ว่า ปีนี้เป็นปีที่ท้าทายมาก เนื่องจากวิกฤตน้ำท่วมที่ผ่านมาส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคการผลิตและภาค อุตสาหกรรมของไทย เมทัลเล็กซ์ 2011 จึงมีบทบาทที่ท้าทายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรมไทย ที่ต้องเรียกความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้กลับคืนมาโดยเร็ว รวมถึงความต้องการให้ภาคการผลิตมาดำเนินการได้ตามปกติอย่างเร็วที่สุด
ด้านนายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า แม้มหาอุทกภัยที่เกิดขึ้นจะทำให้นักลงทุนต่างชาติเกิดความวิตกกังวลอย่างมาก แต่จากพื้นฐานอันแข็งแกร่งของภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรมของไทย เชื่อมั่นได้ว่า สถานการณ์ต่างๆ จะกลับสูภาวะปกติโดยเร็ว จากความร่วมแรงร่วมใจของภาครัฐและภาคเอกชนช่วยกันฟื้นฟูและบูรณะอย่างเต็ม ที่ ซึ่งนักลงทุนต่างชาติจะได้รับทราบถึงสถานการณ์ที่ดีขึ้นในประเทศไทยโดยตรง จากบรรยากาศภายในงานครั้งนี้
สำหรับบริการ One Stop Service ภายใต้ “โครงการบูรณะภาคการผลิต หลังวิกฤตน้ำท่วม” ประกอบด้วย 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่
-คลินิกพลิกฟื้นการผลิต ให้บริการคำปรึกษาด้านการซ่อมแซมเครื่องจักร สายการผลิต ระบบไอทีและการจัดการขยะมลพิษ
-ศูนย์ จัดหาผู้รับช่วงผลิต-ซ่อมเครื่องจักร (Sourcing Center) ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการที่ประสบภัยสามารถหาผู้รับช่วงผลิตต่อ ในระหว่างการฟื้นฟู
-ตลาดกลางสินเชื่อและประกันภัย ให้คำปรึกษา และบริการด้านประกันภัย และการบริหารจัดการเงินที่จะใช้ในการฟื้นฟู
-การ สัมมนากรณีศึกษาสำหรับฟื้นฟูโรงงานจากวิกฤตอุทกภัย โดยวิทยากรจากเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น และประเทศเยอรมนี และการฟื้นฟูระบบไฟฟ้าโรงงานและเครื่องจักรหลังน้ำลดและแนวทางป้องกัน
งานเมทัลเล็กซ์ 2011 เป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีระดับภูมิภาคงานแรกที่จัดขึ้นในกลุ่มประเทศอา เซียน ภายหลังอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศไทย โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเครื่องจักรที่เป็นเทคโนโลยีล่าสุด อาทิ เครื่องตัดโลหะแผ่นเครื่องแรกของโลกที่สามารถตัดแผ่นโลหะทีบางน้อยกว่า 1 มม. จากเยอรมนี เครื่องจักรจากญี่ปุ่นเครื่องแรกที่รวมประสิทธิภาพของเครื่องกัดและเครื่อง กลึงไว้ด้วยกัน และเครื่องเชื่อมระบบเลเซอร์ที่สามารถให้ความละเอียดของรอยเชื่อมน้อยกว่า 2 มม. เป็นต้น รวมไปถึง 12 พาวิลเลียนต่างชาติที่เข้าร่วมแสดง อาทิ ญี่ปุ่น เยอรมนี สิงคโปร์ จีน ไต้หวัน อังกฤษ และอินเดีย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมี METALEX NANO Forum สัมมนาเทคโนโลยีโลหะการขั้นสูง เพื่ออุตสาหกรรมโลหะการครั้งแรกของอาเซียน สำหรับการผลิตวัสดุทางการแพทย์ อากาศยาน ฯลฯ โดยได้รับการสนันสนุนจากศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์ รวมทั้ง โครงการจับคู่ทางธุรกิจ ตลาดกลางนัดพบผู้ขายและผู้รับช่วงการผลิตในภูมิภาคอาเซียน
และไฮไลท์ของงาน ผู้เข้าร่วมงานจะได้สัมผัสกับ Titan (ไททัน) โชว์หุ่นที่ดังระดับโลก เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยด้วยความสูง 2.4 เมตร และน้ำหนักกว่า 350 กิโลกรัม บินตรงจากประเทศอังกฤษ มาจัดแสดงในครั้งนี้ ด้วยความสามารถทั้งเต้น และร้องเพลง โดยไททันประสบความสำเร็จและสร้างความตื่นเต้นมาแล้วทั่วโลก



http://www.mmthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น